Quy trình nâng cấp & cập nhật định kỳ
Last updated
Last updated
Việc xây dựng và phát triển tính năng trên các sản phẩm công nghệ sẽ cần thực hiện một quy trình Software Deployment
Software Deployment trong phần mềm và phát triển web có nghĩa là đẩy các thay đổi hoặc cập nhật từ môi trường kiểm thử (môi trường test) sang môi trường chính thức (môi trường do người sử dụng tiếp cận)
Ví dụ: Một tính năng khi được xây dựng & testing sẽ xuất hiện trên trang uat-partner.gotadi.com. Sau khi thông qua tất cả kiểm thử & đạt chất lượng, thông qua quá trình deployment sẽ được xuất hiện trên trang web partner.gotadi.com
Việc thực hiện Software deployment có thể gây ra bất ổn nhất định trong việc sử dụng hệ thống, do vậy thường được lên kế hoạch trước & triển khai ngoài giờ làm việc hoặc các giờ cao điểm của hệ thống
Theo đánh giá từ hoạt động các nền tảng của Gotadi, sau 21h là thời gian thấp điểm (ít người dùng, người dùng ít hoạt động) của hệ thống Gotadi.
Do vậy, việc thực hiện software deployment được thực hiện định kỳ vào 21h - 23h thứ 3 và thứ 5 hàng tuần.
Trong thời gian này, hoạt động của hệ thống có thể xảy ra một số bất đồng bộ & thiểu ổn định do sự giao thoa giữa hệ thống cũ & hệ thống mới cập nhật, do đó sẽ cần hỗ trợ vận hành nếu xảy ra vấn đề trong thời gian này
Trước khi thực hiện việc Software deployment, team Công nghệ sẽ gửi thông báo tới các nhóm vận hành có liên quan trên các Group nội bộ. Nội dung tương tự như sau: "Dear các anh/chị,
Team Tech có plan từ 20h45-21h30 update sản phẩm.
Trong thời gian update sẽ có thể phát sinh thiếu ổn định trong các giao dịch đặt vé, xuất vé & tra soát dữ liệu do liên đới giữa các sản phẩm & sale channels.
Anh/chị lưu ý giúp phản hồi lại đối tác về các lỗi có thể gặp trong thời gian này, nếu có thể vui lòng ưu tiên xử lý offline giúp.
Team sẽ cập nhật lại sau khi hoàn thành đợt update.
Cảm ơn các anh/chị."